Thể thao điện tử sẽ soán ngôi môn thể thao bóng đá để tr�� thành môn thể thao phổ biến nh��t?

eSports đang thực sự trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu đối với nhiều Game thủ người Mỹ bên cạnh những môn thể thao quen thuộc nổi tiếng khác ví như bóng chày hấp dẫn…Theo báo cáo của Newzoo, một công ty nghiên cứu thị trường chuyên về lĩnh vực trò chơi điện tử và eSports, 22% nam giới Mỹ trong độ tuổi từ 21-35 theo dõi eSports. Đây là tỉ lệ tương đương với lượng người xem bóng chày và nhỉnh hơn theo dõi khúc côn cầu trên cùng một nhóm người được khảo sát.


Trong khi bóng bầu dục (bóng đá Mỹ) và bóng chày vẫn được ưa thích nhất khi có tới 40-50% nam giới Mỹ thừa nhận xem chúng. Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, 76% fan eSports cho biết, các bộ môn eSports đã lấy đi thời gian xem những môn thể thao truyền thống khác của họ. Ngoài ra, 6/20 triệu khán giả thể thao điện tử không xem bóng chày, khúc côn cầu, bóng rổ và bóng bầu dục. Các game luyện tập trí thông minh cực tốt như chú khỉ buồn 27.
Độ phổ biến của eSports giảm mạnh ở các lứa tuổi già hơn, khi 73% người hâm mộ thể thao điện tử dưới 35 tuổi. Bản báo cáo của Newzoo đề cập, những gì độc nhất khán giả nhất khiến cho những thương hiệu thể thao, người nổi tiếng và giới đầu tư nhảy vào thể thao điện tử đều liên quan đến nội dung số, ngân hàng cùng phương tiện truyền thông.
Newzoo cho biết thêm, 52% fan hâm mộ eSports đăng ký kênh HBO so với chỉ 29% dân số Mỹ xem trực tuyến, 35% có thuê bao Spotify vs 13% lượng khán giả xem trên mạng và con số này với người sở hữu iPhone là 42% vs 38%...
Các phát hiện của bản báo cáo này đã cho ta thấy được phần nào lý do eSports đang bị "xâm lăng". Cuộc đổ bộ bắt đầu với NRG rồi Rick Fox và Echo Fox…sau đó nó đạt tới tầm cao mới khi mới đây nhất Philadelphia 76ers quyết định mua luôn cả Dignitas và Apex. Thêm vào đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain cũng đã tuyên bố tham gia vào lĩnh vực thể thao điện tử khi họ đang hoàn thiện những khâu đàm phán cuối cùng với Team HUMA.
"Sự thích lớn tới eSports từ phía những người nổi tiếng, câu lạc bộ, công ty truyền thông và thương hiệu trong ngành thể thao đã minh họa cho sự dẫn đầu truyền thông và kinh doanh giải trí hàng đầu trong tương lai còn hơn cả những game thông thường", Pieter van de Heuvel, người đứng đầu mảng thể thao điện tử của Newzoo, đã nhận định.

Số liệu từ bản báo cáo dựa trên kết quả có được từ đội ngũ Nghiên cứu khách hàng khác eSports củaNewzoo. Nó được thực hiện từ đầu năm 2016 cho tới khi mùa giải của NBA và MLB khởi tranh, với khoảng 3.000 người Mỹ trong độ tuổi từ 10-65.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

 
Copyright © 2013. Tin Tức Game - All Rights Reserved
Template Created by ThemeXpose | Published By Gooyaabi Templates