Gordon Freeman và Kratos ban đầu đã có tạo hình cực khác so với các gì chúng ta quen và thấy ngày nay. Sora suýt chú nữa thành cậu bé sư tử cầm cưa máy trong Kingdom Hearts
Là một tựa game liên quan tới nhiều thương hiệu tên tuổi, nên khâu tạo hình Nhân vật chính cho Kingdom Hearts cũng gặp nhiều rắc rối. Disney nổ lực vận động để vịt Donald trở thành Nhân vật chính, trong khi đó Square vẫn cố thuyết phục để họ Sử dụng chuột Mickey. Trưởng bộ phận thiết kế của Square là Tetsuya Nomura đã vẽ ra ý tưởng một người hùng Sử dụng cưa máy, có đuôi, và trang phục lấy sự cảm hứng từ Mickey. Disney đồng thuận với thiết kế ban đầu nhưng họ cho rằng chiếc cưa máy có vẻ hơi bạo lực nên đã đưa ra đề nghị lấy Keyblade làm vũ khí thay thế.
Chiến thần Kratos suýt chút nữa đã có vẻ ngoài cực khác biệt
Ban đầu, Kratos là sản phẩm tới từ cảm xúc thuần túy của nhà làm dua xe dia hinh chứ chả liên quan tới bối cảnh hay câu truyện nhất định nào. Mục đích của nhà làm game David "Zeus" Jaffe là tạo ra một kẻ hủy diệt mà thông qua đó, người chơi có thể xả hết stress ấn tượng bức bối vào các nhát chém, các đòn thế đầy bạo liệt và đẫm máu. Một nhóm thiết kế ở Sony Santa Monica đã thử nghiệm với một vài hình dạng như ở dưới đây, trước khi thống nhất rằng Kratos sẽ có cái đầu trọc và cặp song kiếm Blade of Chaos.
Chocobo đã từng trụi lông như thế này
Chocobo là sinh vật dí dỏm vui nhộn và cực nổi tiếng mà không một người hâm mộ của dòng trò chơi Final Fantasy nào là không biết tới. Thế nhưng chúng chả có tí nào giống với những thiết kế ban đầu của họa sỹ Yoshitaka Amano cả. Thật may là cuối cùng chú chocobo cũng không thực sự trở thành gớm ghiếc như ở dưới đây
Gordon Freeman thân mến trước đây từng là một kẻ kỳ quặc với mái tóc hoa râm
Mẫu model Nhân vật chính này (được fan hâm mộ phong cho danh hiệu "Ivan the Biker") thực chất chính là picture concept cho Gordon Freeman của Half-Life nổi tiếng. Cuối cùng, chòm râu xồm xoàm kia đã được thay thế chòm râu dê và gọng kính. Thế nhưng mái tóc đuôi ngựa gớm ghiếc phong cách những năm 90 thì phải mãi sau này mới được loại bỏ.
Team Fortress 2 đã suýt chút nữa đã là một trò chơi thuộc dạng "nghiêm túc"
Xuất thân từ một bản mod dành cho tựa game Quake từ năm 1993, phải mãi 13 năm sau Team Fortress mới trở thành một tiêu đề game độc lập với version Team Fortress 2. Trong quãng thời gian dài dằng dặc đó, Team Fortress 2 đã được lại đi làm lại tới … 4 lần, mỗi lần ra một sản phâm vô cùng khác nhau. Chẳng hạn như năm 1999, Valve đã định biến Team Fortres 2 thành một trò chơi bắn súng với hình ảnh đồ họa người lính hiện thực, nhưng đến năm 2006 hãng lại quyết định để trò chơi mang phong phương pháp hoạt hình dí dỏm như ở dưới đây. Và đó chính là một bước đi đúng đắn nhất của hãng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét